วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

ประเทศน่าเที่ยว

1. สวิตเซอร์แลนด์


2. เยอรมนี ได้รับการยอมรับว่า เป็นเมืองแห่งนักประดิษฐ์ มีความก้าวหน้าด้วย
เทคโนโลยีระดับสูง แต่เยอรมนีก็ยังคงอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวที่ล้ำค่า ด้านศิลปะ โบราณสถาน และทิวทัศน์ที่งดงามไม่แพ้ที่ใดๆ ในโลก โดยเฉพาะเส้นทางสาย “อัลไพน์โรด” และ “โรแมนติกโรด” มีปราสาทเด่นแห่งยุโรป ที่ล้ำค่าคู่ประวัติศาสตร์และศิลปะวัตถุ “นอยชวาน สไตน์” แห่งบาวาเรีย ที่สวยงามเป็นสง่าอยู่บนเนินเขา จนกลายเป็นสัญลักษณ์์ของดิสนีย์แลนด์ อันโด่งดังไปทั่วโลก

3.ออสเตรีย (Austria)


“เวียนนา” เกียรติภูมิแห่งโลกดนตรี
ด้วยภูมิประเทศอันงดงามประกอบกับนิสัยการรักความสนุกสนาน ช่างคุยและเป็นมิตรของชาวออสเตรีย จึงเป็นผู้นิยมต้อนรับผู้คนที่มาเยือน การท่องเที่ยว
แบบผจญภัยด้วย “การเดิน” เที่ยวไปตามเทือกเขาอันงดงาม จึงเป็นเสน่ห์จูงใจให้
นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นทั่วโลก เดินทางไปเยือนอยู่ตลอดเวลาในฐานะดินแดนที่มีผู้มาเยือนมากติดดับโลกเสมอมา
4.อังกฤษ (England)

ความรู้สึกของคนไทย การเดินทางไปประเทศอังกฤษ หมายถึง การเดินทางไปต่างประเทศจริงๆ เพราะถือเป็นประเทศที่ “คลาสสิก” ในความรู้สึกของคนไทย ถ้าบอกว่าไปเมืองนอกล่ะก็ หมายถึง อังกฤษ เท่านั้น
อังกฤษเป็นที่รู้กันว่าเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่คนไทยคุ้นเคย ในแต่ละปีมีคนไทยเดินทางไปปีละ 7-8 แสนราย ส่วนใหญ่ไปเพื่อศึกษาเล่าเรียนในระดับต่างๆ และจะมีกลุ่มญาติพี่น้องที่ถือโอกาสที่ลูกหลานเรียนอยู่เดินทางไปเที่ยว โดยใช้คำว่า “เยี่ยมลูก” ในช่วงปิดเทอม หรือไปร่วมพิธีสำเร็จการศึกษา หรือไปเที่ยวแบบธุรกิจ...
5.ออสเตรเลีย (Australia)


“ออสเตรเลีย” ถือได้ว่าเป็นประเทศที่คุ้นเคยสำหรับคนไทย แต่สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อชักจูงให้ไปท่องเที่ยวอีกนั้น เป็นสิ่งที่หยุดนิ่งไม่ได้ การปรับกลยุทธ์ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ในปีนี้ สำนักงานท่องเที่ยวออสเตรเลียประจำประเทศไทยได้ปรับกลยุทธ์หลัก 3 ใน 13 จุดเด่นของออสเตรเลีย ไว้สำหรับแผนงานปีนี้ ด้วยอาหารกิน กุ้งมังกร จับปูทะเล ชิมไวน์ ช็อปปิ้งมหานครและธรรมชาติที่งดงามแปลกตากว่าที่ใดๆ ในโลกในพื้นทวีป ริมฝั่งแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย...
ออสเตรเลียมีความหลากหลายในการท่องเที่ยวเพราะเป็นทวีปที่ใหญ่และแตกต่างไปตามภูมิภาค อย่างแรกคือการเที่ยวมหานครอย่างซิดนีย์
เมลเบิร์นที่รู้จักกันดีเพื่อการพักผ่อนท่องเที่ยวและการศึกษาแล้ว แต่ละเมืองก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น