1. สวิตเซอร์แลนด์
2. เยอรมนี ได้รับการยอมรับว่า เป็นเมืองแห่งนักประดิษฐ์ มีความก้าวหน้าด้วย
เทคโนโลยีระดับสูง แต่เยอรมนีก็ยังคงอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวที่ล้ำค่า ด้านศิลปะ โบราณสถาน และทิวทัศน์ที่งดงามไม่แพ้ที่ใดๆ ในโลก โดยเฉพาะเส้นทางสาย “อัลไพน์โรด” และ “โรแมนติกโรด” มีปราสาทเด่นแห่งยุโรป ที่ล้ำค่าคู่ประวัติศาสตร์และศิลปะวัตถุ “นอยชวาน สไตน์” แห่งบาวาเรีย ที่สวยงามเป็นสง่าอยู่บนเนินเขา จนกลายเป็นสัญลักษณ์์ของดิสนีย์แลนด์ อันโด่งดังไปทั่วโลก
3.ออสเตรีย (Austria)
“เวียนนา” เกียรติภูมิแห่งโลกดนตรี
ด้วยภูมิประเทศอันงดงามประกอบกับนิสัยการรักความสนุกสนาน ช่างคุยและเป็นมิตรของชาวออสเตรีย จึงเป็นผู้นิยมต้อนรับผู้คนที่มาเยือน การท่องเที่ยว
แบบผจญภัยด้วย “การเดิน” เที่ยวไปตามเทือกเขาอันงดงาม จึงเป็นเสน่ห์จูงใจให้
นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นทั่วโลก เดินทางไปเยือนอยู่ตลอดเวลาในฐานะดินแดนที่มีผู้มาเยือนมากติดดับโลกเสมอมา
4.อังกฤษ (England)
ความรู้สึกของคนไทย การเดินทางไปประเทศอังกฤษ หมายถึง การเดินทางไปต่างประเทศจริงๆ เพราะถือเป็นประเทศที่ “คลาสสิก” ในความรู้สึกของคนไทย ถ้าบอกว่าไปเมืองนอกล่ะก็ หมายถึง อังกฤษ เท่านั้น
อังกฤษเป็นที่รู้กันว่าเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่คนไทยคุ้นเคย ในแต่ละปีมีคนไทยเดินทางไปปีละ 7-8 แสนราย ส่วนใหญ่ไปเพื่อศึกษาเล่าเรียนในระดับต่างๆ และจะมีกลุ่มญาติพี่น้องที่ถือโอกาสที่ลูกหลานเรียนอยู่เดินทางไปเที่ยว โดยใช้คำว่า “เยี่ยมลูก” ในช่วงปิดเทอม หรือไปร่วมพิธีสำเร็จการศึกษา หรือไปเที่ยวแบบธุรกิจ...
5.ออสเตรเลีย (Australia)
“ออสเตรเลีย” ถือได้ว่าเป็นประเทศที่คุ้นเคยสำหรับคนไทย แต่สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อชักจูงให้ไปท่องเที่ยวอีกนั้น เป็นสิ่งที่หยุดนิ่งไม่ได้ การปรับกลยุทธ์ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ในปีนี้ สำนักงานท่องเที่ยวออสเตรเลียประจำประเทศไทยได้ปรับกลยุทธ์หลัก 3 ใน 13 จุดเด่นของออสเตรเลีย ไว้สำหรับแผนงานปีนี้ ด้วยอาหารกิน กุ้งมังกร จับปูทะเล ชิมไวน์ ช็อปปิ้งมหานครและธรรมชาติที่งดงามแปลกตากว่าที่ใดๆ ในโลกในพื้นทวีป ริมฝั่งแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย...
ออสเตรเลียมีความหลากหลายในการท่องเที่ยวเพราะเป็นทวีปที่ใหญ่และแตกต่างไปตามภูมิภาค อย่างแรกคือการเที่ยวมหานครอย่างซิดนีย์
เมลเบิร์นที่รู้จักกันดีเพื่อการพักผ่อนท่องเที่ยวและการศึกษาแล้ว แต่ละเมืองก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป
วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น