วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ผู้ร้ายในคราบ แฟน!!!

อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใครง่ายๆๆนะคะ

ผู้ร้ายในคราบ แฟน!!! (มติชน)

เป็น "ข้อมูล" ที่ช็อคความรู้สึกนักวิชาการในอังกฤษที่พบว่า ทุกวันนี้มีเด็กสาวอังกฤษ 1 ใน 3 ที่ถูกแฟนของตัวล่วงละเมิดทางเพศ มีเด็กสาวหลายคนบอกว่าถูกแฟนบังคับให้จูบหรือสัมผัสร่างกายในแบบที่ตนไม่ ต้องการ และมีเด็กสาวในกลุ่มอายุ 13-17 ปี อยู่ถึง 1 ใน 6 ที่บอกว่า เคยถูกคนรักของตัวเองข่มขืน!!!

"นี่ เป็นเรื่องน่าตกใจมาก ที่พบว่ามีการเอารัดเอาเปรียบและกระทำรุนแรงในความสัมพันธ์ ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ยังเด็ก และเป็นประเด็นรุนแรงที่ควรมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มีอำนาจในการ ออกนโยบาย และนักวิชาการที่เกี่ยวข้องได้รู้เป็นอันดับแรก เพื่อช่วยกันหาหนทางป้องกัน" นายเดวิด เบอร์ริดจ์ จากมหาวิทยาลัยบริสทอล ที่ร่วมกับองค์กรป้องกันการกระทำทารุณต่อเด็ก ทำการสำรวจศึกษาประเด็นนี้ กล่าว

เดวิดเล่าว่า ข้อมูลเหล่านี้ได้มาจากการเก็บข้อมูลในกลุ่มวัยรุ่นทั่วประเทศมากกว่า 1,300 คน อย่างเช่น ทานิสชา เด็กสาวที่เล่าว่าเธอเคยถูกแฟนหนุ่มตบหน้า "มันน่ากลัว และน่าขยะแขยง เขาตบฉัน เพียงแค่ฉันพยายามแสดงความเห็นของฉัน แต่เขาไม่ชอบใจความเห็นของฉัน"

ทั้งนี้ ในผลสำรวจยังพบว่า เหตุผลหนึ่งที่เด็กสาวส่วนใหญ่ทนตกเป็นเหยื่อก็เพราะกลัวจะถูกแฟนทิ้ง

เดวิดได้เสนอแนวทางป้องกันว่า นอกจากพ่อ แม่และผู้ปกครองควรทำตัวเป็นแบบอย่างให้เด็กเห็นถึงการมีความสัมพันธ์ที่ เต็มไปด้วยความรักและความปลอดภัย ยังควรจะสอนให้เด็กๆ รู้ด้วยว่า อย่ายอมรับความสัมพันธ์ที่มีการทำร้าย กระทำรุนแรงต่อกัน

ขอบคุณแหล่งข้อมูลที่ให้ความรู้และเตือนภัยด้านล่างคะ

ขอบคุณ http://icare.kapook.com/caution.php?ac=detail&s_id=20&id=1832

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น